ESI Press

ESI-Press 1.2 đóng Container & ESI-Apps 3.6

Về sự chuyển đổi container hoá...
## Những thay đổi EP gần đây

Thời gian qua bận rộn với các dự án quá, nay rảnh rang chút ở các ngày cuối tuần. Nhân dịp có nhu cầu, tôi vừa cập nhật cho ESI-Press lên phiên bản 1.2. Một số thay đổi lớn gồm các tiện ích chia tách nhập site và đóng cho EP chạy trong Container hoàn toàn tương thích, sửa cho EPFS ổn định hơn, cấu trúc db nâng cấp chút để chạy trên MySQL 8, Servlet 4.0 với Tomcat 9. Giờ đây việc đánh chỉ mục cho Full text search sẽ được thực hiện ngay khi bài viết được publish lên.

Nay làm nâng cấp platform phiên bản mới kể trên, nhân tiện lúc tôi buộc phải dịch chuyển các site hiện tại khỏi server cũ sắp hết hạn thuê chỗ. Bây giờ site ESI này đã sang cụm server chạy docker swarm và Java mới rồi đó. Site mcard cũng đang được dịch chuyển sang máy chủ mới, khác hosting nên cần chia tách.

## Nâng cấp ESI-Apps 3.6.3

Bản nâng cấp này được lấy cập nhật cho Esi press 1.2, nhằm kiểm tra tương thích và tận dụng một số khả năng. Một trong những khả năng mới của v3.6 là hỗ trợ Extension cho các instruction step của app. Extension đã hỗ trợ từ 3.6.2 và đến 3.6.3 thì tích hợp sẵn các extension xử lý chuỗi, tính hash, và một extension cực kỳ quan trọng là đọc, ghép và chiết xuất data từ 1 cấu trúc JSON.

Tính năng xử lý JSON này cũng được áp luôn vào thư viện, class Reader Writer cho JSON nay hỗ trợ việc đọc, trích nhập một cột dữ liệu cấu trúc JSON và write ra dạng một cây con trong JSON Document lớn. Hiện nay lập trình viên có nhiều công cụ hỗ trợ, rất thuận  việc sử dụng cột dữ liệu kiểu JSON, loại dữ liệu đã hỗ trợ bởi hầu hết RDBMS quan trọng như MySQL 5.7+, Oracle 12c+, PostgreSQL 8+. Data lưu không còn phải coi là CBLOB và xử lý ngoài bẳng Java hay PHP và Esi-apps có thể trực tiếp tạo ra một cấu trúc JSON document phức tạp mà không phải transform như trước.

@ESI Team.
./.

Add new comment