ESI Press

Sử dụng nhiều địa chỉ chung tài khoản

Là một tính năng đặc biệt của ESI Email
# Một tài khoản, nhiều địa chỉ

Đây là tính năng cho phép người dùng có tài khoản tại ESI có thể sở hữu thêm các địa chỉ khác ngoài địa chỉ chính, thậm chí là khác domain trong cùng phạm vi (cần có `admin quản lý` trong tình huống này).

## Tình huống

Ví dụ Một Người dùng **nguoidung@esi.vn** sử dụng email như bình thường (hình chụp), anh ta có thêm địa chỉ khác (alias) là **nguoidung@sanvang.net** (do admin tạo và gán quyền), lúc này các email gửi đến 1 trong 2 địa chỉ đều tới hộp thư Inbox chung, và có thể dùng Filter Rule để di chuyển sắp xếp vào các thư mục khác nhau.

![Nhận email từ địa chỉ chính hoặc phụ](email5.png)

Nhưng để gửi (Soạn thư) từ địa chỉ thứ 2 thì sao? Hãy xem hướng dẫn kế tiếp.

## Thiết lập thêm định danh (Identity) để gửi từ đó

Sau khi admin đã tạo quyền cho Người Dùng thêm một địa chỉ mới, hay vào **Thiết lập** => **Các nhận diện** => **Tạo**. Ở đây bạn điền tên, địa chỉ mới, thậm chí cho tên công ty và chữ ký mới cho “nhận diện” thứ hai này. Bạn có thể đặt nó là mặc định (và sử dụng WebMail như cách kiểm tra thư thứ 2).

![Tạo thêm Identity](email-new-identity.png)

Lúc này, khi sử dụng tính năng Soạn thư, bạn có thể chọn định danh thứ hai từ **Gửi từ**, như hình chụp sau:

![Sử dụng identity](email-from-identity.png)

Từ nay, bạn đã có thêm 1 địa chỉ, nếu là đại diện nhiều đơn vị cùng sử dụng dịch vụ của ESI thì sử dụng chung 1 thùng thư sẽ tiết kiệm việc thiết lập, đồng nhất thùng thư và dễ dàng theo dõi.

> Chú ý đừng chọn From nhầm để gửi cho khách hàng khác nhau. Tốt nhất là dùng nhiều trình gửi webmail, outlook hay thunderbird cùng lúc nếu dùng tính năng đa định danh này.

*Lưu ý:* bạn cần có hỗ trợ bởi ESI Admin để tạo nếu khác domain.