ESI Press

ESI Press - phần mềm xuất bản web

Là hệ thống phần mềm quản lý nội dung và chạy dịch vụ web trên cloud...
Được thiết kế để nhằm giúp doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có thể soạn thảo, biên tập và xuất bản nội dung  web trên Internet một cách nhanh chóng, bảo mật, công nghệ hiện đại, tính năng chuyên nghiệp với chi phí hợp lý... đặc biệt phần mềm xây dựng để chạy trên môi trường điện toán đám mây, khả năng lưu trữ không hạn chế và có thể đáp ứng số lượng người truy cập hàng trăm ngàn và hàng chục triệu lượt mỗi ngày.

## Giới thiệu

Sau 3 năm phát triển, thử nghiệm và hoàn thiện. ESI Tech chính thức cung cấp dịch vụ lưu trữ, xuất bản nội dung web với phần mềm **ESI Press**. Đây kỳ vọng sẽ là một sản phẩm chủ lực tiếp cận khách hàng đại chúng và cá nhân trong danh mục dịch vụ & phần mềm đám mây của chúng tôi.

Việc có web site và xuất bản web giới thiệu thông tin về công ty của bạn, một cách nghiêm túc, lâu dài là một trong những nỗi phiền hà của các giám đốc và nhà quản lý quan hệ đại chúng lẫn nhân viên marketing, nhất là các công ty không có bộ phận công nghệ thông tin chuyên trách. Bởi không giống các hình thức quảng bá thông tin khác, web site không chỉ là phần mềm xuất bản web (hay CMS - tên dạng phần mềm này), mà còn là dịch vụ liên quan nữa. Một web site công ty xây dựng nên, nếu đầu tư ban đầu chỉ là mua dịch vụ là web hosting và tên miền một vài năm, thuê thiết kế theo yêu cầu một lần, rồi chi trả công cài đặt một CMS, nhập nội dung, thì bạn đã có một web site thực sự - cho dù ít hay nhiều truy cập, ít hay nhiều nội dung. Nó có thể sẽ hoạt động tốt trong năm đầu, nhưng sau vài năm thì không hẳn thế, đối mặt với các bất tiện, rủi ro thường trực trên Internet hiện nay như:

* **Bảo mật và hacker**: web site của bạn luôn luôn phải nhận các cú quét dò tìm lỗ hổng bảo mật - đa số chúng **do các con bot độc hại tự động thực hiện**, chứ không cần phải có ai thù hằn hay kiếm lợi gì khi tấn công bạn. Con bot liên tục dò tìm sơ xuất trong công tác vận hành (như thử các mật khẩu dễ đoán), dò lỗ hổng phần mềm CMS, dò template cóp nhặt thiếu tin cậy có cài cửa hậu, hay nội dung chứa script ẩn mình. Chỉ cần có một lỗ hổng sẽ khiến web site của bạn tự động bị bot cài mã độc, hay bị xoá dữ liệu, phá hoại thay đổi nội dung, hoặc lợi dụng trở thành công cụ phát tán mã độc, cài bot và tệ hơn là tấn công các nơi khác.
* **Thiếu sự cập nhật giao diện và công nghệ**, và không có sao lưu tránh rủi ro: phần mềm cần cập nhật để tránh các lỗ hổng mới được tìm thấy và phát sinh, và web site sau thời gian cũng cần thay đổi làm mới hình ảnh, nền, banner, menu hoặc chuyên mục mới để trang web có sức sống. Việc cập nhật cũng giúp web site của bạn nâng cấp về công nghệ web, nhiều thứ đã thay đổi trong thời gian một vài năm gần đây và người dùng cũng đa dạng thiết bị truy cập hơn. Lúc đó, nếu web làm bởi một bạn dev đã sửa mã thẳng vào lõi CMS - cho nhanh nghiệm thu, bạn sẽ đối mặt với tình trạng chi phí sửa chữa sau này quá cao, chỉ đổi logo hay banner thôi sẽ phá vỡ cả trang web. Và còn khó mà cập nhật phiên bản CMS mới nữa. Thiếu sao lưu cũng khiến nếu có sự cố (ổ cứng hỏng sau vài năm chạy) của nhà cung cấp hosting thì khả năng bạn phải làm lại web site là rất cao.
* **Lưu lượng tăng đột biến** vì nội dung lớn lên và khách hàng nhiều lên: nếu như chạy các chiến dịch quảng cáo, phát triển kinh doanh, thì lưu lượng của bạn có thể tăng đột biến. Theo thời gian, thì nội dung không chỉ hình ảnh, mà còn video clip, với độ phân giải lẫn kích thước càng tăng. Một web site đã xây dựng cách 3 năm sẽ đuối dần với nội dung lớn, bạn phải dùng các dịch vụ bên ngoài khác. Nếu như khách không thể vào web site của công ty bạn ở thời điểm cần thiết, thì nguy cơ mất một hợp đồng tiềm năng là hoàn toàn có thể.

Không thể bỏ rơi web site, cũng không thể bỏ đi web site bị hack tùm lum sau vài năm xây dựng, mà để ở lại đó làm xấu hình ảnh công ty, và nhà quản lý đau đầu không đáng có với vận hành lâu dài web site của bạn, thì bạn cần một dịch vụ ổn định, an toàn, hoàn chỉnh trong nhiều năm chứ nếu phải quan tâm cập nhật phần mềm **CMS quá cũ khó nâng cấp** ra sao, hosting **rẻ thì thiếu ổn định** như thế nào, tìm ra **ai là người thiết kế xây dựng ban đầu để sửa** vài chỗ, đổi banner slogan cũ... gặp khó khăn đó là lúc bạn nên cân nhắc chọn ESI Press. Tất nhiên tốt hơn là không nên chờ đến lúc đó mới chọn nếu như bạn có thể chọn ngay bây giờ.

ESI Press là dịch vụ trọn gói lưu trữ, biên tập nội dung và xuất bản web, cũng là tên phần mềm mà ESI xây dựng để chạy dịch vụ. Nó được duy trì sửa chữa cập nhật, nâng cấp và bảo đảm bảo mật cũng như chất lượng truy cập, được hosting tại các nhà cung cấp phù hợp với tính chất khách hàng (hosting tại VN nếu khách hàng truy cập chủ yếu từ VN). Bạn sẽ không cần quan tâm đến các vấn đề rủi ro, rắc rối kể trên, và hơn thế nữa, hãy xem tính năng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp ở mục kế tiếp.

## Tính năng dịch vụ

1.  Xuất bản nội dung web với template có sẵn hoặc đặt hàng thiết kế riêng. Domain bất kỳ và nhiều ánh xạ.
2. Nội dung trang web được biên tập và lưu dạng MarkDown hoặc WikiText dễ dàng học và soạn thảo, hay mạnh mẽ như HTML và chuyển đổi thành bất kỳ dạng xuất bản nào khác (HTML, PDF hay sách đọc). Nội dung gốc sẽ tạo ra nội dung xuất bản được đảm bảo tương thích tốt với các đầu cuối web khác nhau.
3. Khả năng biên tập mạnh mẽ, hỗ trợ quản lý phiên bản, phục hồi phiên bản cũ, phê duyệt phiên bản, kiểm soát sự thay đổi.
4. Hỗ trợ sẵn khả năng tải lên file (cung cấp bởi ESI Tech), lưu trữ và quản lý các nội dung đa phương tiện: hình ảnh, video clip, nội dung lớn khác (file lớn cỡ gigabytes). Có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Amazon S3 hay Google Cloud Storage nếu khách hàng yêu cầu triển khai trên nền tảng này.
5. Khả năng bình luận của bài viết, quản lý bình luận bài viết hay blog, cho phép kiểm soát xác thực bình luận.
6. Phân chia và tổ chức menu đơn giản, dễ hiểu, dễ điều hướng cho web site.
7. Có thể tuỳ biến script và template đặt hàng riêng có tính năng đặc biệt (ví dụ web site VAS 3G có tính tiền nội dung đa phương tiện).

## Ưu thế dịch vụ

* Phần mềm và dịch vụ được xây dựng với mục tiêu **an toàn và bảo mật tối đa**, ngăn chặn không thể bị hack thay đổi nội dung hay dùng nhầm template ác ý, gặp upload file mã độc. Lịch sử kinh nghiệm vận hành và bảo trì phần mềm, ứng phó nhiều tấn công hacking trên 5 năm của chúng tôi với 1 khách hàng web site thương mại điện tử - chuyên bán mã thẻ cào, loại tài sản số rất thu hút hacker xấu - không để xảy ra sự cố mất mát nào, là minh chứng cho kĩ năng bảo đảm an toàn của chúng tôi.
* Công nghệ web tiên tiến: hỗ trợ **giao điện đa dạng** từ desktop, **điện thoại thông minh**, máy tính bảng hay duyệt web cả trên điện thoại phổ thông (WAP2.0) cũng được hỗ trợ. Nhờ vào khả năng của phần mềm, đã tạo ra nội dung tương thích đầu cuối cao, hỗ trợ đa dạng, kể cả **responsive design** phổ biến hay **XHTML-MP** hiếm gặp, hoặc khó nhằn như **single page web app**. Khách truy cập web site bất kỳ bằng công cụ nào đều tiếp cận được thông tin, không có gián đoạn.
* Tốc độ cực kỳ nhanh so với các CMS cạnh tranh (dưới 1s cho mỗi truy cập đầy đủ nội dung), nội dung tối ưu được phần mềm xử lý cho mỗi tình huống. Các template cũng được xây dựng kỹ càng, tuân theo các quy tắc khuyến cáo tốc độ trải nghiệm của **Google PageSpeed**, và chúng tôi kiểm thử kỹ để tạo nên trải nghiệm duyệt web tốt nhất cho khách hàng.
* Dựa trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ hiện đại - công nghệ Java J2EE (ESI-Apps) và cơ sở dữ liệu MySQl (hỗ trợ cluster). Điểm đặc biệt thiết kế phần mềm để chạy trên dịch vụ đám mây, chỉ một instance, một code-base cho mọi web site mà nó phục vụ. Phần mềm cũng cho phép triển khai scale gần như không giới hạn để đáp ứng web site đến hàng triệu người truy cập cùng lúc, và scale rộng ra lúc cần thiết.

> chúng tôi hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu các bài viết hoặc file cho web site cũ chạy WordPress nếu có mức tuỳ biến WP ít.

## Phương pháp tính giá hiện đại

1. Khách hàng **không phải trả phí thiết lập** dịch vụ ban đầu, ngoài cách chi phí tuỳ biến template.
2. Chi phí trả **tính theo dung lượng lưu trữ và số lượng truy cập** mỗi ngày thực tế diễn ra. Phí được trả trước và trừ dần vào tài khoản, khi sắp hết sẽ cảnh báo.
3. Hoặc **linh hoạt theo gói dịch vụ trọn gói cố định giá** để có giá mua sỉ rẻ hơn và không lo vượt ngân sách vì truy cập tăng đột biến.

> Các phần tuỳ biến template riêng, tính năng đặc biệt - nếu có - sẽ được chúng tôi phân tích yêu cầu và tính toán chi phí nhân công, báo trước cho khách hàng. Nếu đồng ý thì mới báo giá thực hiện chính thức. Các yêu cầu chỉnh sửa template hoặc hỗ trợ biên tập từ xa trong phạm vi công việc không lớn sẽ được hỗ trợ miễn phí, chỉ tính phí nếu thực sự cần thiết và luôn đảm bảo có người thực hiện.

Hãy **liên hệ kinh doanh** theo địa chỉ [sales@esi.vn](mailto:sales@esi.vn) hoặc gọi số [093700 7337](tel:+840937007227) để có báo giá.

## Chào đón hợp tác các công ty thiết kế web site

Chúng tôi hiểu rằng, năng lực sáng tạo của cộng đồng làm web là cực kỳ to lớn. Một mình ESI Tech không thể đáp ứng hết các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cũng không thể hiểu hết các nhu cầu kinh doanh đa dạng các ngành nghề. Nên sự hợp tác cùng phát triển là cần thiết để mang lại trả nghiệm và web site hữu ích cho khách hàng, không chỉ là web site mà còn là web app đi kèm. ESI Tech chào đón các lời đề nghị hợp tác từ các công ty, cá nhân có khả năng.

Với thế mạnh và kinh nghiệm của ESI Tech trong quản lý, vận hành và phát triển phần mềm web app đối với các cơ sở dữ liệu lớn và rất lớn (đến hàng chục Terabytes, hàng tỉ row mỗi bảng), kinh nghiệm quản lý phần mềm nền tảng đám mây. Do đó phần mềm lõi dịch vụ ESI Press với CSDL lớn được coi là ưu thế cạnh tranh của dịch vụ này, nhưng do phần mềm thiết kế dành cho số đông nên sự tuỳ ý tinh chỉnh theo yêu cầu sẽ là hạn chế. Cần thiết gắn module thêm đi kèm với sự linh hoạt nghiệp vụ và triển khai trên nền tảng đám mây, có thể thoả mãn đa dạng nhu cầu của khách hàng. Đó sẽ là ưu thế cạnh tranh tốt hơn với giải pháp truyền thống, tránh nhiều rắc rối về sau như tình huống phần mềm CMS bị sửa chữa thẳng vào lõi tuỳ yêu cầu khách hàng làm mất khả năng bảo trì về sau. Hơn nữa cần đảm bảo an toàn với hành động ác ý của dev.

Các lãnh vực ESI Tech mời hợp tác như sau:

1. Thiết kế web template và theme. Ngôn ngữ template được hỗ trợ là XSLT 1.0 và 2.0, hoặc sử dụng ngôn ngữ logicless Mustache. Hoặc web site sử dụng client render (single page web app) với javascript, web site data cung cấp qua các hàm REST API JSON hoặc XML format. Chúng tôi có công cụ hỗ trợ kiểm thử cho công việc xây dựng template.
2. Tính năng mở rộng web app, tuỳ biến theo nhu cầu khách hàng với nền tảng ESI-Apps, MySQL (có đào tạo miễn phí tại TP.HCM).
3. Tính năng mở rộng web app với ngôn ngữ khác như PHP, Java, Python chạy dưới docker hoặc Google Cloud App Engine.
4. Web site nếu có chức năng xử lý bằng javascript (browser), liên kết chéo dịch vụ với bên ngoài, ajax call tùy theo chính sách CORS.

Cảm ơn đã đọc và tạm biệt, liên hệ theo Zalo, Viber tới [0908924741](tel:+84908924741) nếu bạn quan tâm cơ hội hợp tác.

*@EP Team Lead*