ESI Press

Ngân hàng VPBank

Dự án may đo và tùy biến phần mềm T24Adhoc...
# Thông tin khách hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - [web site](http://www.vpbank.com.vn)) là ngân hàng bán lẻ thành lập hơn 24 năm, hiện có mạng lưới 215 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 10 ngàn nhân viên và cung cấp đa dạng các nghiệp vụ.
 
![Logo ngân hàng](http://www.vpbank.com.vn/sites/default/files/logo.jpg)

Với định hướng hiệu quả và tăng triển khai công nghệ, ngân hàng đã đầu tư mua hoặc tự xây dựng nhiều giải pháp công nghệ khác nhau, đáp ứng hoạt động kinh doanh. Với phần mềm ngân hàng lõi T24 của Temenos, đã triển khai thành công hơn 10 năm, với nhiều thành phần hỗ trợ và tùy biến cho điều kiện VN, nhằm hỗ trợ hoàn thiện, tiết kiệm chi phí và thời gian cho vận hành kinh doanh. Một trong những thành phần hỗ trợ đó là phần mềm **T24Adhoc**, do ESI thực hiện nâng cấp hoàn thiện năm 2016, 2017 (từ phần mềm in-house development).

# Thông tin dự án

1. Tên dự án và phần mềm: **T24Adhoc**
2. Chức năng: bổ trợ và tùy biến, đáp ứng hoạt động nghiệp vụ riêng của VPBank và VN mà không phải can thiệp nhiều vào core bank.
3. Qui mô phục vụ: **trên 2000 tellers** chi nhánh, **hàng trăm nhân viên** thuộc phòng, ban nghiệp vụ **Khối vận hành, Khối quản trị Tài chính** và CSC.
4. Giao diện Web, nền tảng LAMP (Linux, Apache httpd, Perl, MySQL).
5. Kích thước: **160GB** database size, **8-12GB** ETL/ngày, bảng giao dịch **150 triệu row**, hệ thống có **34 bảng** số liệu chính (từ core), 37 bảng phái sinh.

# Chức năng phần mềm

T24Adhoc thực hiện hầu hết các chức năng mà T24 Core Banking không thực hiện hoặc phải tùy biến cho môi trường VN, bao gồm các module và chức năng chính sau:

* **Hóa đơn tự in**: gồm hóa đơn thu phí các loại, chứng từ thu lãi, hóa đơn bán lẻ, hóa đơn gộp nhiều giao dịch cho tổ chức, các loại báo cáo hóa đơn và quản lý sử dụng/hủy/thu hồi liên quan.
* **Sổ phụ**: in sổ phụ đơn lẻ, hàng loạt theo lô, xuất PDF và tự động gửi khách hàng, quản lý chu kỳ in ngày, tuần, tháng.
* **Xác nhận kiểm toán** và xác nhận số dư: lưu trữ lịch sử, giữ trạng thái và in xác nhận cho khách hàng bất kỳ ngày nào trong quá khứ, có thể xác nhận cho khách hàng gồm tất cả các dữ liệu: tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm và kỳ hạn, khoản vay, thấu chi, thẻ tín dụng, khoản vay quá hạn, tài sản đảm bảo, trái phiếu và đầu tư, bảo lãnh, mua bán ngoại tệ, LC.
* **Truy vấn nhanh**: thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch của tất cả khách hàng, lưu giữ lịch sử giao dịch thay thế cho T24 (với thời gian lưu hơn 10 năm, so với T24 chỉ lưu 2-3 năm và được archive hàng năm).
* Toàn bộ **giao diện web**, chứng từ in được in laze, **tiếng Việt có dấu, kẻ bảng, dóng hàng cột, kèm logo**, chứng từ được in bằng công nghệ web HTML5/CSS3 (không cần cài ứng dụng thêm ở client).